Monday, January 1, 2001

Người thứ ba đã cứu rỗi cuộc đời tôi

Hôm qua là ngày kết hôn của tôi, một đám cưới giản dị vì đây là lần kết hôn thứ hai. Lần đầu kết hôn long trọng rình rang, họ hàng anh em đầy đủ bao nhiêu thì lần này lại duy nhất tôi, mẹ, hai cậu sang nhà gái dự cưới. Đám cưới nhỏ chỉ có hai chỉ vàng, có lẽ gia đình em rất mất mặt, em cũng vậy, vì 1 người có học hành đàng hoàng lại lấy đàn ông 1 đời vợ, còn nghèo như tôi nữa, có lẽ đó là "quả báo" lớn nhất lúc em "cướp chồng" người ta.

Nghĩ lại thật nực cười vì tôi nói riêng và đàn ông nói chung không phải là món hàng hóa mà sử dụng từ giật, cướp lúc mình không giữ được. Thành thật mà nói trên đời có khối người đàn ông thích ăn vụng, muốn thêm không bớt nhưng tôi thì khác. Tôi và vợ cũ thật sự đã ra tòa ly hôn rồi tôi mới quen em, dù thủ tục chưa xong nhưng vẫn xem như đang ly hôn thì em đâu phải người thứ ba. Lúc đưa nhau ra tòa vợ cũ thường xuyên làm khó dễ, có lúc khóc lóc van xin quay lại, có khi dọa tự vẫn cùng với con. Thủ tục kéo dài tới lúc tôi quen em thì vợ được đà quậy phá thêm. Quậy không hẳn vì yêu, vì sợ mất chồng, vì muốn giữ cho con gia đình đầy đủ, mà vì cái từng của mình không muốn ai có, với lại tâm trạng ăn không được thì đạp đổ.

Tôi từng nghe câu "Có mà chưa biết giữ thì mất đừng trách người thứ ba", nó hoàn toàn đúng trong trường hợp của tôi. Hồi trước tôi cưng chiều vợ hết dạ, tốt nghiệp cao đẳng xong tôi không xin được việc chỉ làm bồi bàn, sau đó làm công nhân rồi quen vợ cũ làm chung công ty. Lương 2 đứa ngót nghét chín triệu đồng, vợ đòi giữ tất lương cả hai, không chừa cho tôi 50 nghìn đồng dính túi. Mới cưới tôi không muốn xào xáo nên không nói lại vợ. Lẽ ra giá thành sẽ giảm nếu vợ nấu ăn như những cặp vợ chồng khác nhưng vợ nói "nam nữ bình đẳng", ai muốn ăn cơm thì đi mà nấu, cô ấy ăn tiệm quen từ hồi con gái nên mặc định chúng tôi ăn tiệm. Quần áo mặc dơ mang đi giặt ủi chứ không giặt ở nhà.

Tháng nào lương tôi cũng ứng trước cả, lúc vợ sinh con còn kinh khủng hơn, con gửi nội nuôi vợ hầu như chẳng động vào, thế mà cô ấy luôn miệng bảo tôi vô dụng, rằng người ta lấy chồng để hưởng phước còn cô ấy lấy tôi để tàn tạ. Lúc đó kinh tế khó khăn nên tôi quyết nghỉ việc đi bán hàng đa cấp, thu nhập khá hơn khoảng 12-15 triệu mỗi tháng. Tôi giữ lại 5 triệu còn đâu đưa cho vợ nhưng cô ấy không đồng ý, tưởng tôi đem tiền bao gái.

Vợ tới công ty tôi làm loạn, đánh ghen, chửi bới quản lý của tôi nên tôi bị nhắc khéo khắc phục chuyện gia đình xong rồi làm tiếp. Quá đáng hơn cô ấy còn gọi vào quê hỗn hào với mẹ tôi trong khi bà già cả phải nai lưng chăm con cho cô ấy. Chính vì thế tôi mới ly hôn. Nào đã được yên, cô ta cứ chửi bới xong rồi níu kéo, tiếp theo là hăm dọa, lên tòa thì khóc lóc kể khổ, tôi như bế tắc, khi không có việc lại bị quấy rối, rồi tôi gặp em (vợ tôi bây giờ).

Em không quá xinh nhưng dễ thương, đi làm việc bán thời gian. Em biết nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp dù không khéo nhưng hoàn toàn độc lập. Em bằng lòng yêu tôi. Tôi không dám nói mình đang ly hôn vì sợ em xa lánh. Vợ tôi biết chuyện chửi em và gia đình có cớ nói tôi vì người thứ ba mà ruồng bỏ vợ con. Tôi xin em đừng xa tôi khi này, em do dự nhưng đồng ý. Thủ tục ly hôn cứ kéo dài tới 2 năm sau vì vợ cũ gây khó dễ. Nhiều lần em bị đánh vô cớ trên đường, trong thâm tâm mọi người biết rõ là ai nhưng đều im lặng, tôi không bảo vệ được em là lỗi do tôi, tự nhủ sẽ bù đắp cho em.

Đám cưới nhỏ đã xảy ra sau 2 năm từ ngày tôi ly hôn, nghĩa là sau bốn năm chúng tôi bắt đầu tình yêu. Tôi và vợ mới đã hiểu nhau nhiều, tôi trân trọng em vì em hiểu và bên cạnh những khi tôi bế tắc. Em bàn bạc để tìm việc làm phù hợp với chuyên lĩnh vực và hướng tôi học lên cao hơn để dễ xin việc, làm tôi thấy mình có mức giá trị, được sống trong gia đình ấm áp có vợ có chồng và những đứa con.

Không có em, tôi không biết cảm giác vào 1 gia đình ấm áp là như vậy, ngày nào vợ cũ cũng nhắn tin nói chúng tôi sẽ bị quả báo, con sinh ra không bị thế này cũng bị thế kia nhưng tôi không quan tâm. Tôi nghĩ quả báo chúng tôi đã chịu trong thời gian ly hôn, tôi bị khủng bố tinh thần, em thì bị đánh chửi, dằn vặt đau khổ, chúng tôi bị người đời xem thường vậy là đủ rồi, quả báo đâu mà lắm thế. Giờ đến khi chúng tôi hưởng hạnh phúc cả đời này, 50 năm mới đủ chứng minh nhưng ai biết ngày mai ra sao, giờ hạnh phúc thì biết vậy thôi. Tôi không bao biện cho mình, chỉ muốn nói em chẳng có lỗi gì trong chuyện này cả, đừng lôi cô ấy vào, vì "có chưa biết giữ, mất đừng trách người thứ ba".

Theo VnExpress

15 món bánh ấn tượng cho mùa Giáng sinh15 món bánh ấn tượng cho mùa Giáng sinhXu hướng thực phẩm cho sức khỏe năm 2015Xu hướng thực phẩm cho sức khỏe năm 2015Bí quyết ăn Tết ngon mà không... ngánBí quyết ăn Tết ngon mà không... ngán

 

(Vnexpress)

0 comments:

Post a Comment