Monday, January 1, 2001

Sắp cưới mới nhận ra... không thể yêu anh ấy!

Người tốt trong cuộc sống có rất nhiều. Người chân thành với mình, ừ thì hiếm hơn. Nhưng với người rất tốt thì mình chỉ có thể tôn trọng, với người chân thành thì trân trọng, chứ yêu và chung sống thì duy nhất 1 người khiến mình rung động, khiến mình cảm thấy như đó là 1 nửa không thể cắt rời của mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em sắp lấy chồng nhưng em luôn băn khoăn… Thực sự em không muốn cưới. Em nhận thấy, tình cảm em dành cho anh ấy chỉ là tình thương vì anh ấy nghèo có ý chí phấn đấu vươn lên. Thời gian này chúng em sống cùng nhau nên em càng hiểu rõ hơn tình cảm của mình. Anh ấy đối với em rất tốt, chân thành. Nhưng có lẽ anh ấy không phải người chồng mà em tìm kiếm. Hơn nữa, còn một điều khiến em suy nghĩ đó là gia đình anh rất thực dụng dù anh ấy ngược lại hoàn toàn.

Em chẳng biết phải làm sao cả. Vừa là gia đình anh, vừa là bản thân anh ấy??? Mấy ngày nay gia đình giục bọn em chuẩn bị đám cưới mà em cứ chần chừ. Em phải làm sao hả chị? Chị cho em lời khuyên với.

defcba - defcba9189@

Chào bạn,

- Lập gia đình là việc quan trọng cho cả 1 đời của con người. Cuộc sống tương lai của bạn sẽ phụ thuộc khá nhiều vào quyết định này, bị chi phối bởi quyết định này. Hạnh phúc, đau khổ, vui buồn của một tương lai rất dài thuộc gần như vào người đàn ông mà bạn sẽ chung sống. Vì thế, bạn không thể để cho mình còn phân vân, còn lưỡng lự mà vẫn làm đám cưới.

Cuộc sống gia đình không hề đơn giản, hai con người về sống chung dưới 1 mái nhà là chuyện chẳng phải đơn giản. Người bạn chung sống sẽ có những cá tính riêng, những thói quen riêng, trong đó có khi tới phân nửa (nếu nói 1 cách lạc quan) là những điều có thể bạn không thể nào chấp nhận được. Nhiều đôi nam nữ yêu nhau thắm thiết, vượt qua mọi trở ngại để lấy nhau, thế mà rồi có khi tan rã chỉ vì chuyện anh bóp kem đánh răng từ bất kỳ chỗ nào của cây kem, còn em nhất định phải bóp kem từ cuối cây. Tình yêu lãng mạn không cứu được những thực tế đời thường nhỏ nhoi.

Bên cạnh những trở ngại phát xuất từ chính mối quan hệ giữa vợ và chồng, gia đình còn sẽ phải đương đầu với muôn vàn khó khăn của đời sống, xã hội, của cơm áo gạo tiền… Người đi cùng với bạn trên con đường đó phải là người bạn cảm thấy tin cậy và yêu thương, người mà trong khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe bạn sẽ luôn có người ấy bên cạnh và luôn kế bên người ấy. Sự thủy chung, bền chặt bên nhau như vậy duy nhất thể phát xuất từ tình yêu.

Vậy mà giữa bạn và người gần cưới lại không có liều thuốc màu nhiệm tình yêu đó. Vậy thì điều gì sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, giúp bạn an tâm rằng bạn và người ấy sẽ có thể bên nhau, luôn bên nhau, là chỗ dựa cho nhau, là động lực cho nhau, bạn sẽ hy sinh hết mình cho người đó và ngược lại?

Người rất tốt trong cuộc sống có rất nhiều. Người chân thành với mình, ừ thì hiếm hơn. Nhưng với người rất tốt thì mình chỉ có thể tôn trọng, với người chân thành thì trân trọng, chứ yêu và chung sống thì duy nhất 1 người khiến mình rung động, khiến mình cảm thấy như đó là 1 nửa không thể cắt rời của mình. Và dù người đó có như thế nào đi chăng nữa thì sự gắn bó máu thịt cũng sẽ khiến bạn không thể rời xa, nếu có điều gì đó diễn ra thì trái tim bạn sẽ rỉ máu vì người đó…Bởi liên kết của hai người là tình yêu, thứ tình yêu có khi không thể nào giải thích được vì sao mình yêu tới thế!

Tất nhiên, Hạnh Dung không loại trừ có những người chỉ cần tôn trọng và biết đó là người rất tốt cũng có thể kết hôn và thậm chí sống chung cả đời. Thế nhưng đó là những trường hợp đặc biệt và họ có thể cũng từng có những trải nghiệm nhất là để có thể có những quyết định giúp họ bình yên. Còn bạn, bạn đã cảm nhận được điều mình mong muốn, chắc bạn sẽ khó đi theo con đường như thế. Vì thế, Hạnh Dung khuyên bạn nên dừng lại mọi quyết định của mình. Để lắng nghe kỹ hơn, cảm tiếp nhân chuẩn xác hơn tình cảm của mình dành cho người ấy.

Nếu thật sự cảm thấy không thể lấy người ấy làm chồng, đừng ngại ngần, đừng thương hại. Hãy nói thẳng thắn với anh ấy mọi cảm xúc, suy nghĩ của mình để anh ấy hiểu và chấp nhận. Mà cho dù ví dụ anh ấy không hiểu và chấp nhận, bạn cũng cần được can đảm đối mặt và khắc phục những sai lầm của mình.

Theo Phụ nữ

Áo dài Việt thả hồn ở kinh đô thời trang ParisÁo dài Việt thả hồn tại kinh đô thời trang Paris7 loại trà thảo mộc rất tốt cho sức khỏe trong mùa đông7 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông10 thực phẩm giảm nhẹ chứng táo bón10 thực phẩm giảm nhẹ chứng táo bón

 

(phunuonline)

0 comments:

Post a Comment