Sunday, December 31, 2000

Ly hôn vì rò rỉ thông tin ngoại tình trên Facebook

Nếu bạn nghĩ rằng, việc cập nhật thông tin trên Facebook cùng với những bức ảnh hoặc có thể liên hệ với người yêu cũ mà không ai biết, thì có lẽ bạn nên cân nhắc lại việc này.

Theo khảo sát của 1 công ty pháp luật, mạng xã hội chiếm 1/3 lý do của các vụ ly hôn, và con số này đang nâng cao dần lên.

Facebook lưu giữ một số bằng chứng của việc không chung thủy hay những mối quan hệ mới, giúp người dùng có khả năng cập nhật được mọi hoạt động, từ việc chi tiêu cho mua sắm xe hơi tới du lịch.

Lyn Ayrton - đại diện công ty luật Lake Legal (Mỹ) nói rằng, rất nhiều vụ ly hôn liên quan tới người sử dụng mạng xã hội, vì những người này có thể liên hệ được với người yêu cũ mà họ đã không gặp trong gần như năm.

Lyn Ayrton cho biết thêm, Facebook làm rõ 1 số chi tiết vào cuộc đời chúng ta mà những điều này có thể sử dụng được ở tòa án. Chị nói “Việc chia sẻ những bài viết hay hình ảnh, thường gắn tên người sử dụng và bạn bè, sẽ đem đến 1 dữ liệu về hoạt động cá nhân, những dữ liệu này có thể dùng được tại tòa án. Thường thường, nếu như một người chia sẻ về tiền thưởng, công việc mới, hay một kế hoạch cho ngày nghỉ lễ, rất có thể điều này sẽ phân phối bằng chứng người đó không nói thật về tình trạng tài chính. Và cuối cùng, sẽ có 1 dấu chấm hỏi cho sự tín nhiệm của họ”.

Lyn nói thêm rằng, trước đây cô đã thấy mạng xã hội mang đến bằng chứng không thể chối từ về sự giả dối: "Một người phụ nữ ghi rằng, mình độc thân nhưng luôn luôn đăng những thông báo vào việc mời mọi người đến dự lễ tân gia của mình và người yêu”.

Facebook làm rõ một số chi tiết vào cuộc đời chúng ta mà những điều này có thể dùng được tại tòa án (Ảnh minh họa)  

Facebook làm rõ 1 số chi tiết về cuộc đời chúng ta mà những điều này có thể sử dụng được ở tòa án (Ảnh minh họa)  

Các chuyên gia tại công ty xác tiếp nhân rằng, có hơn 200 vụ sử dụng Facebook để làm bằng chứng. Julian Hawkhead, hội viên quản lý ở công ty luật gia đình Stowe đồng ý rằng, việc chúng ta đăng tải lên trang cá nhân có thể cho biết hầu hết vào cuộc sống ta đang sống.

“Những bức ảnh và bình luận trên diễn đàn có thể sử dụng làm bằng chứng của 1 mối quan hệ hay một lối sống, những điều mà hoàn toàn trái ngược với những gì mọi người đang vẽ ra”

Julian nói thêm, không chỉ Facebook chúng ta mới nên thận trọng, thực tế có phần lớn cách để khám phá ra những phí mật về cuộc sống mỗi người.

“Tuy nhiên, mạng Internet có thể đem đến 1 lượng thông tin rất lớn. Đội ngũ kế toán pháp lý của chúng tôi thường tìm thấy thông tin tài chính qua Google. Mọi người cần cảnh giác cao hơn về những thông tin mình đăng lên trên mạng, vì chỉ cần một cú click chuột họ đã có hết thông tin họ muốn” - ông cho biết.

 

Các bác sĩ bật mí bí quyết bộ phận ngừa ung thưCác bác sĩ bật mí bí quyết bộ phận ngừa ung thưCả gia đình bị sát hại trong đêmCả gia đình bị sát hại trong đêmGiá xăng giảm 1.450 đồng từ 15hGiá xăng giảm 1.450 đồng từ 15h

 

(Dân việt)

0 comments:

Post a Comment